สมัครพร้อมเพย์ จะโอนเงิน จ่ายเงิน ก็สะดวกง่าย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมล่าสุด 2567

การสมัครพร้อมเพย์มีข้อดีอย่างไร และขั้นตอนการผูกบัญชีพร้อมเพย์2024/2567

ทุกคนคงจะรู้กันอยู่แล้วว่าบัญชีพร้อมเพย์มีความสำคัญอย่างไรในปัจจุบันนี้ ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกรวดเร็วและมีความปลอดภัยมากขึ้นกว่าการใช้จ่ายด้วยเงินสด โดยพร้อมเพย์ คือการรับโอนเงิน และการจ่ายเงินที่จะใช้เพียงสมาร์ตโฟนเพียงเครื่องเดียว การรับการโอนเงินก็เพียงสร้าง QR Code ขึ้นมา สำหรับการสมัครพร้อมเพย์ เพียงแค่มีหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน และเบอร์มือถือที่เป็นของผู้สมัคร แค่นี้ต่อไปเวลาจะโอนเงินก็ไม่จำเป็นจะต้องใช้เลขบัญชีธนาคาร

วิธีสมัครพร้อมเพย์ และวิธีการแก้ปัญหาเรื่องการใช้บริการ 2024/2567

วิธีสมัครพร้อมเพย์ สำหรับการใช้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากประกันสังคม

ทำไมการผูกบัญชีพร้อมเพย์ เพื่อที่จะรับเงินเยียวยาจากประกันสังคม และเป็นอีกหนึ่งช่องทางตามนโยบายของรัฐบาลจำเป็นที่จะต้องใช้หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนเนื่องจากทุกครั้งที่มีการส่งมอบเงินเยียวยาจะโอนให้ครั้งละหลายแอคเค้าท์ เพื่อป้องกันการเกิดข้อผิดพลาดสำหรับกลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33, 39 และมาตรา 40 จึงให้มีการสมัครพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนแทนหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งจะสามารถตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ประกันตนได้ง่ายกว่า

การสมัครพร้อมเพย์ จะต้องมีหรือใช้อะไรบ้าง

หลายคนสงสัยว่าไม่มีบัญชีธนาคารสมัครพร้อมเพย์ได้ไหม โดยเฉพาะกลุ่มที่เพิ่งจะสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ซึ่งจะต้องสมัคร promptpay เพื่อที่จะยื่นขอรับเงินเยียวยา โดยการสมัครพร้อมเพย์ก็จำเป็นจะต้องมีบัญชีธนาคาร หากไม่มีจะไม่สามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์ได้ ถึงแม้จะมีหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือเบอร์โทรศัพท์ก็ตาม ดังนั้นก็จะต้องเปิดบัญชีธนาคารก่อนและอาจจะให้เจ้าหน้าที่ทำการลงทะเบียนผูกบัญชีพร้อมเพย์ให้เลย

ขั้นตอนการสมัครพร้อมเพย์ หรือผูกบัญชีพร้อมเพย์

สำหรับการผูกบัญชีพร้อมเพย์ในแต่ละธนาคารโดยใช้บัตร ATM และทำเรื่องได้ที่ตู้ ATM ก็จะเหมือนกันเกือบทุกธนาคารโดยจะมีขั้นตอนการสมัครพร้อมเพย์อย่างง่าย ดังนี้

  1. ให้ไปที่ตู้ ATM ของบัตรหรือบัญชีธนาคาร 
  2. ให้ใส่บัตร ATM และใส่รหัสผ่านเพื่อสู่บริการ
  3. ให้กดเลือกสมัคร promptpay
  4. ให้กดเลือกลงทะเบียนพร้อมเพย์
  5. ให้กดเลือกบัญชีออมทรัพย์ที่จะใช้ผูกบัญชีพร้อมเพย์
  6. ให้ทำการกดเลือกสมัครบริการด้วยหมายเลขบัตรประชาชน
  7. ให้ทำการกรอกหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก 
  8. ให้กดเลือกตกลงเพื่อรับเงื่อนไข และเมื่อทำเรียบร้อยและจะได้รับสลิปยืนยัน

การสมัครพร้อมเพย์ ไม่ว่าจะเพื่อวัตถุประสงค์ในการนำไปใช้งาน ยังไงก็จะต้องมีบัญชีธนาคาร เบอร์มือถือ และบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งความน่าสนใจก็คือ พร้อมเพย์ จะสามารถเพิ่มความสะดวกในการรับโอนเงินได้ง่าย โดยเฉพาะกลุ่มร้านค้า ที่จะสามารถรับเงินค่าสินค้าได้โดยที่ไม่ต้องหาเงินทอน หรือไม่ต้องสัมผัสเงินสดเลย และปัจจุบันนี้ต้องบอกเลยว่า บัญชีพร้อมเพย์มีบทบาทมากต่อการดำรงชีวิตประจำวัน