ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายจะเป็นอะไรไหม รีวิวการยืมเงินผ่านแอพและไม่จ่ายมีความเสี่ยงยังไงบ้าง?

ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย กับวิธีป้องกันบรรดาแอพกู้เงินด่วนโทรทวงจิก 2567/2024

สำหรับเรื่องการกู้เงิน หรือยืมเงินผ่านแอพซึ่งในปัจจุบันต้องยอมรับว่าได้รับความสนใจมาก ๆ กับกลุ่มลูกค้าที่ไม่สามารถจะเข้าถึงสินเชื่อผ่อนชำระของสถาบันการเงินที่ได้รับความไว้วางใจได้ แต่ในการยืมเงินออนไลน์ปัจจุบันนี้ถึงจะมีข้อดี แต่ก็มีข้อเสีย ตรงที่เมื่อยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายซึ่งต้องบอกว่าหากเป็นแอพยืมเงินที่ได้การรับรองจากธนาคารแห่งประเทศไทยก็จะไม่ค่อยมีปัญหา เพราะในการทวงถามหนี้ก็จะเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด แต่ถ้าหากเป็นแอพกู้เงินด่วนเงินนอกระบก็จะมีผลเสีย และมีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบต่าง ๆ จากการทวงถามหนี้

ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายกับวิธีรับมือแอพทวงหนี้ 

ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย กับการแจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์

จากการยืมเงินออนไลน์นอกระบบ ซึ่งบางครั้งแอพยืมเงินเหล่านั้นก็มาในรูปแบบที่มีความน่าเชื่อถือ การทำงานเป็นระบบ แล้วการยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายก็ไม่ได้เป็นเฉพาะกับแอพนอกระบบ แต่สำหรับแอพออนไลน์ถูกกฎหมายก็มีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้ได้ตรงเวลาเช่นกัน ซึ่งก็มีหลายสาเหตุ ทั้งที่ผู้กู้หมุนเงินไม่ทัน หรือเกิดจำเป็นจริง ๆ ที่ทำให้เงินไม่พอจ่ายหนี้ ซึ่งการโทรทวงถามหนี้ก็จะเป็นไปตามระบบและตามเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด แต่เป็นแอพยืมเงินนอกระบบล่ะ ใครเคยยืมเงินจากแอปแล้วไม่คืนบ้างก็คงจะรู้อยู่แล้วว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง

ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย กับวิธีป้องกันการโดนแอพทวงหนี้

ก็ต้องบอกก่อนว่าสำหรับใครเคยยืมเงินในแอพแล้วไม่ได้จ่ายหนี้ ก็จะมีวิธีการทวงหลายรูปแบบ ทั้งที่มีการอ้างอิงบุคคลที่สาม สร้างข้อความส่งต่อเพื่อให้เกิดความอับอายต่อผู้ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย นอกจากนั้นยังมีการส่งข้อความไปให้กับบุคคลที่รู้จักกับผู้กู้ ซึ่งก็อาจจะเป็นญาติพี่น้อง เพื่อนร่วมงาน หรือรู้จักกันเพียงผิวเผิน โดยแอบอ้างว่าผู้ที่ได้รับข้อความได้เป็นบุคคลค้ำประกัน จะต้องทำการจ่ายหนี้แทนผู้กู้ หรือบางครั้งก็ใช้วิธีโทรเข้าไปสถานที่ทำงานเพื่อก่อกวนให้ผู้กู้ต้องอายเพื่อนร่วมงาน

ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย กับวิธีป้องกันการยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายพันทิป

จากที่มีการยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายกับบรรดาแอพยืมเงินนอกระบบสำหรับการป้องกันอย่างแรกเมื่อมีการโทรมาพูดจาเหมือนการข่มขู่ ตรงนี้ก็สามารถจะทำการแจ้งความไว้ได้ หรือหากได้รับเป็นข้อความก็สามารถจะใช้เป็นหลักฐานได้ โดยการแจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์นี้ถ้าหากรู้ตั้งแต่เนิ่น ๆ แล้วว่าเป็นแอพนอกระบบก็สามารถจะยกเลิกสินเชื่อได้ และทำการแจ้งความไว้

จะเห็นได้ว่าการยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายแล้วไม่มีการชำระคืน ก็จะต้องเจอการทวงถามเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าหากการทวงหนี้เป็นเหมือนกับการติดตามตัวเป็นเงา ดังนั้นสิ่งแรกที่จะไม่ทำให้ต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ก่อนทำการยืมเงินผ่านแอพก็ต้องเช็คกันอย่างรอบคอบก่อนที่จะทำการยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายพันทิป กับแอพนั้น ๆ และธนาคารพันธมิตรมีไหม เป็นต้น