กองทุนรวมกรุงไทยดีอย่างไรและคุ้มค่าไหม อีกหนึ่งมุมมองที่ไม่เคยมีคนบอกต่อ 2567/2024

บัญชีกองทุนรวมกรุงไทยดีไหม กองทุนรวมกรุงไทยตัวไหนดี 2567/2024

กองทุนรวมกรุงไทย หรือบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงไทยซึ่งลูกค้าธนาคารกรุงไทยสามารถจะลงทุนกองทุนได้ทุกกอง โดยกองทุนจะเป็นการออมแบบลงทุนซึ่งจะได้ผลตอบแทนในระยะยาว แต่อย่างไรก็ตามการลงทุนก็มักจะมีความเสี่ยงควบคู่มาด้วยเสมอ ถึงแม้ว่าจะเป็นการลงทุนที่มีความคุ้มค่า แต่ก็จะต้องใช้ระยะเวลาอย่างน้อย 3-5 ปีขึ้นไป

แนะนำกองทุนรวมกรุงไทยตัวไหนดี 2567 น่าลงทุน

กองทุนรวมกรุงไทย กับกองทุนเปิดกรุงไทยหุ้นทุนปันผล (KTSF)

จะเป็นกองทุนรวมกรุงไทยปันผล KTSF ที่จะมีความเสี่ยงในการลงทุนอยู่ที่ระดับ 6 โดยการลงทุนขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 1,000 บาท โดยจะเป็นการลงทุนกองทุนรวมกรุงไทย ในหุ้นสามัญที่ได้มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ต้องบอกเลยว่ามีปัจจัยพื้นฐานดี มีความมั่นคงและให้ผลตอบแทนที่ดี และในการซื้อกองทุนรวมกรุงไทย ที่ความเสี่ยงที่ระดับ 6 ถือว่านักลงทุนสามารถจะรับได้ปานกลาง โดยก่อนที่จะให้มีการซื้อกองทุนรวมกรุงไทยจะต้องมีการประเมินความเสี่ยงที่ตนเองสามารถจะรับได้ที่ระดับไหน และในการซื้อหากกองทุนนั้น ๆ มีความเสี่ยงสูงกว่าที่ลูกค้าจะได้รับได้จะมีการเตือนทุกครั้ง

กองทุนรวมกรุงไทยกับการเปิดบัญชีกองทุนรวมกรุงไทย pantip

ปัจจุบันลูกค้าธนาคารกรุงไทยสามารถจะทำการเปิดบัญชีกองทุนรวมกรุงไทย pantip ผ่านแอปพลิเคชัน KTAM Smart Trade เพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อกองทุนรวมกรุงไทย โดยจะมีข้อมูลกองทุนรวมกรุงไทยให้ได้ทำการศึกษาก่อนทำการซื้อขาย และเมื่อมีการลงทุนกองทุนรวมธนาคารกรุงไทยแล้ว ก็สามารถจะติดตามพอร์ตการซื้อขายได้แบบเรียลไทม์ (Online Open Account) ผ่านแอปพลิเคชัน KTAM Smart Trade โดยก่อนอื่นจะต้องทำการดาวน์โหลดแอพได้ที่ PlayStore และ App Store จากนั้นก็ทำการเปิดบัญชีกองทุนรวมกรุงไทย pantip และลงทะเบียนยืนยัรตัวตนได้ง่ายผ่านระบบ NDID

กองทุนรวมกรุงไทย มีข้อดีอย่างไร

ข้อดีทีหลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้หรือรู้ว่าดีแต่ก็กลัวว่าจะเสี่ยงกับการขาดทุน ซึ่งจริง ๆ การซื้อกองทุนรวมกรุงไทยจะเป็นวิธีการออมเงินอีกรูปแบบ ซึ่งจะได้ผลตอบแทนที่มีความคุ้มค่ากว่าการฝากเงินกับธนาคาร ซึ่งรายละเอียดของแต่ละกองทุนจะมีการแจ้งไว้ว่านำไปลงทุนกับสินทรัพย์อะไรบ้าง ภายในประเทศ หรือบริษัทต่างประเทศ จะมีเงินปันผลหรือไม่มี รวมทั้งระยะเวลาการซื้อขายจะสำเร็จได้ภายในกี่วัน และที่สำคัญกองทุนรวมธนาคารกรุงไทยมีปัจจัยเสี่ยงอะไรบ้าง 

สรุปได้ว่า กองทุนรวมกรุงไทยก็เป็นการออมเงินในอีกรูปแบบ ซึ่งหากคิดที่จะเริ่มลงทุนกองทุนไม่ว่าจะเป็นของธนาคารกรุงไทยเอง หรือของธนาคารอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบันนี้สามารถจะทำการซื้อขายผ่านแอพของธนาคารนั้น ๆ ได้แล้วซึ่งจริง ๆ แล้วก็ไม่จำเป็นจะต้องไปเปิดบัญชีกองทุนจากบริษัทโบรกเกอร์ทั่วไป แต่ถ้าหากต้องการที่จะลงทุนกองทุหลายสถาบันการเงิน ก็ทำการเปิดบัญชีไว้ก็สะดวกในการซื้อขายมากขึ้น