ขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์มีขั้นตอนและวิธีอย่างไร ลูกค้าธนาคาร SCB ต้องดู ไม่ดูเดี่ยวพลาด!

วิธีการขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ และนำไปใช้ทำอะไรได้บ้าง 

สเตทเม้นท์ คือ เอกสารข้อมูลอย่างหนึ่งที่จะแสดงรายการเงินเข้าและออกจากบัญชีของธนาคารอย่างละเอียด และจะได้ตามที่ลูกค้าขอตั้งแต่ระยะเวลา 3 เดือนเป็นต้นไป โดยการขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ในปัจจุบันจะสามารถขอออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารไทยพาณิชย์ได้ หรือสามารถจะเข้าติดต่อขอสเตทเม้นธนาคารไทยพาณิชย์ได้ที่สาขาธนาคารซึ่งกรณีนี้จะมีการคิดค่าบริการ ซึ่งในแต่ละธนาคารก็อาจจะคิดไม่เหมือนกัน

การขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์มีวิธีอย่างไร และนำไปใช้อะไรได้บ้าง 2024/2567

ขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ กับขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ผ่านแอพมือถือ

ก่อนอื่นหากเป็นลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ก็จะมีการใช้บริการแอป SCB Easy ซึ่งการขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ออนไลน์นี้จะไม่มีการคิดค่าบริการ เนื่องจากปัจจุบันนี้การทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ หากให้มีการยื่นเอกสารโดยส่วนมากจะยื่นผ่านช่องทางออนไลน์ ยกเว้นหากต้องการเป็นเอกสารก็สามารถจะสั่งปริ๊นได้เองที่บ้าน และขั้นตอนการขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ผ่านแอพมีดังนี้

    1. ให้ทำการเปิดแอป SCB Easy ล็อกอินเข้าบัญชีตัวเอง 
    2. แตะไปที่ บัญชีของฉัน เลือกที่ 3 จุด ที่เป็นบริการอื่น 
    3. จากนั้นจะปรากฏการขอการเดินบัญชี
    4. จากนั้นก็เลือกช่วงเดือนที่ต้องการสเตทเม้นไทยพาณิชย์
    5. เอกสารจะส่งไปที่อีเมลที่ใช้ลงทะเบียนกับ SCB Easy ไว้แล้ว แนบเป็นไฟล์ pdf 
  • จะมีการส่ง password มาให้ และรหัสเปิดไฟล์ 8 หลัก คือ DDMMYYYY วันเดือนปีเกิดเพื่อใช้ในการเปิดไฟล์ 

ขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์กี่วันได้

สำหรับปัจจุบันนี้เรื่องการทำธุรกรรมการเงินหรือการขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์จะเป็นเรื่องง่ายกว่าในอดีต ซึ่งสามารถจะทำเรื่องผ่านช่องทางออนไลน์ และจะได้รับสเตทเม้นไทยพาณิชย์ภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที และพร้อมนำไปใช้งานได้ทันที ซึ่งต่างจากการเดินทางไปขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ที่สาขาจะต้องมีค่าบริการ และยังจะต้องรอคิวการให้บริการโดยจากเดิมจะต้องคิวนานมากแต่ก็ยังสามารถจะขอและได้รับภายในวันนั้นก็ยังช้ากว่าการขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ผ่านแอพอยู่ดี

การขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ สามารถจะนำไปใช้ทำอะไรได้บ้าง

ชื่อว่าสเตทเม้นท์ หรือรายการเดินบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญเพื่อใช้ประกอบการสมัครสินเชื่อ บัตรเครดิต ประเภทต่าง ๆ โดยจะใช้ตั้งแต่ 3 เดือน 6 เดือน หรือหากเป็นการกู้เงินเพื่อสร้างบ้านก็อาจจะใช้เป็น 1 ปีเลย โดยการขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ตั้งแต่ปัจจุบันย้อนหลังไปตามที่ต้องการจะนำไปใช้ และจะเป็นการขอแค่ครั้งเดียวแต่ก็สามารถจะนำไปใช้ได้หากเป็นไปตามเงื่อนไขอยู่

สำหรับการขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์จะง่ายกว่าที่ผ่านมา ไม่มีค่าบริการ และสามารถจะจัดการทำเรื่องได้ด้วยตัวเอง ในส่วนของการนำไปใช้ในการสมัครงานบางอาชีพก็จะต้องใช้สเตทเม้นท์ประกอบการสมัครงานด้วย ส่วนของข้อมูลย้อนหลังของธนาคารไทยพาณิชย์โดยส่วนมากจะเก็บไว้ให้ย้อนหลังเพียงแค่ 1 ปีในแอปพลิเคชัน ดังนั้นเพื่อจะได้ไม่ต้องเดินทางไปธนาคารก็จะสามารถขอมาเก็บไว้ในอีเมลได้ หากต้องการใช้ก็เข้าที่ไฟล์และสั่งปริ๊นได้เลย